Web page

Saturday, January 28, 2012

คนอึดต้องกลับมาอึด

RED : คนอึดต้องกลับมาอึด



ประเภทหนัง
Action/Thriller
ผู้กำกับ
Robert Schwentke
นักแสดง
Bruce Willis, Mary-Louise Parker, Morgan Freeman, John Malkovich, Helen Mirren, Karl Urban



ผลงานจากผู้อำนวยการสร้าง Transformers ทั้งสองภาค Red ดัดแปลงจากการ์ตูนใน DC Comics โดยฝีมือการเขียนเรื่องของ วอร์เรน เอลลิส นักเขียนที่มีผลงานในการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง Iron Man, X-Man และ Thor โดยเป็นการรวมเอานักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือเก๋าอย่าง บรูซ วิลลิส, มอร์แกน ฟรีแมน, เฮเลน มิเรน, จอห์น มัลโควิช, แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์, และ ริชาร์ด เดรย์ฟัส มาช่วยกันให้กำเนิดหนังแอ็คชั่นสุดมันส์

Red เป็นเรื่องของ แฟรงค์ โมเซส (บรูซ วิลลิส) อดีตสายลับซีไอเอประจำหน่วยจู่โจมพิเศษ ที่ล้างมือจากวงการและใช้ชีวิตหลังเกษียญอย่างสงบ จนกระทั่งวันหนึ่งหน่วยสังหารมืออาชีพบุกเข้ามาและพยายามตามเก็บเขา ด้วยความลับในตัวตนที่แท้จริงของ แฟรงค์ ถูกเปิดโปง และทำให้ชีวิตของ ซาร่าห์ (แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์) ผู้หญิงที่เขารักต้องตกอยู่ในอันตราย แฟรงค์ จึงออกเดินทางรวบรวมอดีตสมาชิกหน่วยพิเศษ ประกอบไปด้วย โจ (มอร์แกน ฟรีแมน) มันสมองของทีม, มาร์วิน (จอห์น มัลโควิช) มือปืนสุดเพี้ยน และ วิคตอเรีย (เฮเลน มิเรน) นักแม่นปืนจากหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ ที่ทั้งหมดต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกเขาต้องร่วมกันสืบสวนเพื่อหา ว่าทำไมถึงถูกตามเก็บ

Red กำกับโดย โรเบิร์ต ชเวนเก้ (The Time Traveler’s Wife, Flightplan) จากบทภาพยนตร์ของ อิริช และ จอน โฮห์เบอร์ (Whiteout, Montana) โดยได้ทีมงานคุณภาพมาร่วมงานมากมาย เช่น ผู้กำกับภาพ ฟลอเรียน เบาฮัส (Marley & Me, The Devil Wears Prada) และผู้ตัดต่อที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ ทอม โนเบิ้ล (Witness, Thelma & Louise), ผู้ออกแบบงานสร้าง อเล็ค แฮมมอนด์ (Donnie Darko) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซูซาน ไลออล (Rachel Getting Married) ที่ทั้งหมดเคยร่วมงานกับ ชเวนเก้ มาแล้วใน Flightplan
When his idyllic life is threatened by a high-tech assassin, former black-ops agent Frank Moses reassembles his old team in a last ditch effort to survive.

จากการ์ตูน 66 หน้า สู่หนังแอ็คชั่นทริลเลอร์สุดเจ๋ง



Red สร้างจากการ์ตูนที่เขียนเรื่องโดย วอร์เรน เอลลิส และวาดภาพโดย คัลลี่ แฮมเนอร์ ถูกตีพิมพ์ใน DC Comics โดยออกวางจำหน่าย 3 เล่มในระยะเวลา 3 เดือน ก่อนที่จะรวมเล่มวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ถึงแม้ว่า Red จะมีความยาวเพียงแค่ 66 หน้า แต่ทางทีมผู้สร้างก็เล็งเห็นถึงศักยภาพของเรื่องราวอันนี้ที่สามารถนำมาทำ เป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์สุดมันส์ได้โดยนำ จอน และ อิริช โฮห์เบอร์ เข้ามาดัดแปลงให้เป็นบทภาพยนตร์ จอน โฮห์เบอร์ ได้พูดถึงสิ่งที่เขาเขียนว่า "หนังสือการ์ตูนมีความยาวเพียงแค่ 66 หน้า แต่พวกเราก็ใช้มันเป็นแท่นกระโดดไปสู่ขอบเขตที่ใหญ่กว่าเริ่มต้นนั้นเราแนะ นำตัวละครนำของเรื่องอย่าง แฟรงค์ เขาเป็นผู้ชายที่อันตรายที่สุดในโลก เขาฆ่าคนมาแล้วนับไม่ถ้วนนตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังมีด้านที่บริสุทธิ์ นี่คือผู้ชายที่ปลอมตัวมาทั้งชีวิต และหลบเลี่ยงการมีความสัมพันธ์กับคนอื่น หลังจากการปลดระวางเขาค้นพบเป็นครั้งแรกว่า การใช้ชีวิตแบบคนปกตินั้นเป็นยังไง เขาพยายามหาความสุขด้วยกิจกรรมอย่างการตกแต่งบ้านสำหรับวันคริสต์มาส เขาโทรไปหา ซาร่าห์ โดยไม่รู้ว่าตัวเองจะพูดอะไรกับเธอ กลัวว่าจะเปิดเผยเรื่องราวของตัวเอง เพราะเขาคือนักฆ่าที่มีประสบการณ์ แต่เขาก็เปลี่ยนร่างเป็นนักเรียนไฮสกูลที่พยายามรวบรวมความกล้าในการคุยกับ ผู้หญิง คุณจะอดใจไม่ได้ที่จะแอบหลงรักเขาสักนิด"



อิริช โฮห์เบอร์ อธิบายต่อว่า "พวกเราเริ่มต้นด้วยไอเดียว่าถ้า แฟรงค์ เป็นซีไอเอรุ่นเก๋าที่เกษียญและตอนนี้กลับกลายเป็นเป้าหมาย มันจะต้องมีอดีตสายลับที่ประสบปัญหาแบบเดียวกันด้วย ด้วยความตั้งใจแบบนั้นทำให้เราสามารถแนะนำสายลับคนอื่นๆในหนัง และมอบอิสระให้เราเล่นกับชีวิตส่วนตัวของตัวละครอื่นนอกจาก แฟรงค์"



จอน เสริมว่า "แต่ถึงแม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แต่เราก็พยายามทำให้อารมณ์ของหนังดูสนุกตื่นเต้น พวกเราต้องการสร้างความรู้สึกแบบหนังรวมดาวโรจน์ ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ระหว่าง แฟรงค์ และ มาร์วิน หรือ แฟรงค์ และ โจ หรือ แฟรงค์ และ วิคตอเรีย หรือแม้กระทั่ง แฟรงค์ กับผู้หญิงธรรมดาอย่าง ซาร่าห์ เราพยายามสร้างความรู้สึกด้วยการจับคู่ตัวละคร ทั้งเรื่องความขัดแย้งและการปรองดอง ทุกอย่างถ่ายทอดด้วยความเป็นธรรมชาติ"

จากฝีมือของผู้กำกับ โรเบิร์ต ชเวนท์เก้



ดูจากชื่อ หลายคนคงไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่า โรเบิร์ต ชเวนท์เก้ คือผู้กำกับที่ทำหนังโรแมนติก/ดราม่า The Time Traveler’s Wife และหนังตื่นเต้นเขย่าขวัญ Flightplan ก็คงจะพอนึกออกขึ้นมาบ้าง โดยสาเหตุที่ ชเวนท์เก้ ถูกเลือกมากำกับหนังเรื่องนี้ก็เพราะว่า เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหนังสือการ์ตูน และเข้าใจว่าการนำการ์ตูนมาทำเป็นหนังจะต้องทำอย่างไร มีความเข้าใจในวัตถุดิบที่มีอย่างถ่องแท้ และสามารถถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นมืออาชีพ รวมถึงการผสมผสานขององค์ประกอบของหนัง ตลก ดราม่า แอ็คชั่น และ โรแมนติก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยความชื่นชอบในการ์ตูน โรเบิร์ต ก็สามารถรับมือได้อย่างเยี่ยมยอด

รวมพลคน อึด!!!




ในหนังเรื่อง Red เป็นการรวบรวบนักแสดงรุ่นเก๋าประสบการณ์สูงมา ร่วมด้วยช่วยมันส์ นอกเหนือจาก บรูซ วิลลิส แล้วยังมี มอร์แกน ฟรีแมน, จอห์น มัลโควิช และ เฮเลน มิเรน กับเรื่องราวของ แฟรงค์ โมเซส (บรูซ วิลลิส) อดีตสายลับซีไอเอประจำหน่วยจู่โจมพิเศษ ที่ล้างมือจากวงการและใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสงบ จนกระทั่งวันหนึ่งหน่วยสังหารมืออาชีพบุกเข้ามาและพยายามตามเก็บเขา และทำให้ชีวิตของ ซาร่าห์ (แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์) ผู้หญิงที่เขารักต้องตกอยู่ในอันตราย แฟรงค์ จึงออกเดินทางรวบรวมอดีตสมาชิกหน่วยพิเศษ ประกอบไปด้วย โจ (มอร์แกน ฟรีแมน) มันสมองของทีม, มาร์วิน (จอห์น มัลโควิช) มือปืนสุดเพี้ยน และ วิคตอเรีย (เฮเลน มิเรน) นักแม่นปืนจากหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ ที่ทั้งหมดต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกเขาต้องร่วมกันสืบสวนเพื่อหา ว่าทำไมถึงถูกตามเก็บ




Red ถือเป็นหนังที่มี ทั้ง แอ็คชั่น ตลก และ โรแมนติก เรียกว่ามีครบทุกรสความบันเทิงในแบบที่คอหนังอยากได้ โดยเฉพาะอย่าง สำหรับใครที่เป็นแฟนของคน อึด ตัวพ่อ อย่าง บรู๊ซ วิลลิส ล่ะก็ ห้ามพลาดหนังสุดมันส์เรื่องนี้เด็ดขาด!

แนะนำตัวละคร


แฟรงค์ โมเซส (บรูซ วิลลิส)



เกิด: เป็นความลับ
การฝึกฝน: กรีน เบเร่ต์
ตำแหน่ง: ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สังกัดหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ
หน้าที่ในซีไอเอ: หัวหน้าทีมทำภารกิจลับสุดยอดของซีไอเอ เชี่ยวชาญในภารกิจที่ไม่มีใครกล้าทำ ภารกิจที่เสมือนการฆ่าตัวตาย โมเซส รับใช้ชาติเป็นเวลานานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะวางมือเพราะหมดความท้าทายในชีวิต
อาวุธประจำตัว: โคลท์ MK IV .45
ประวัติ: โมเซส ถือเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์ลับที่มีประสิทธิภาพที่สุดตลอดกาล เขามีความเชี่ยวชาญทั้งในภาคสนามและการวางแผน แต่ถึงแม้จะมีความเฉียบขาดในการปฏิบัติภารกิจ เขาก็มีจุดอ่อนในเรื่องการใช้อารมณ์และมักใจอ่อนกับผู้หญิง
ที่อยู่ปัจจุบัน: เป็นความลับ
สถานภาพปัจจุบัน: ปลดระวาง (แต่ยังอันตราย)


มาร์วิน บ็อคส์ (จอห์น มัลโควิช)



เกิด: ไม่มีใครทราบ
การฝึกฝน: ฝึกฝนด้วยตัวเอง
ไอคิว: 168
สถานที่ปฏิบัติภารกิจ: กัมพูชา, ลาว, จีน, ไซเรีย, ลิเบีย, เซียร์ร่า เลโอน, กัวเตมาลา, ปานามา
อาวุธประจำตัว: สมิท & เวสสัน 460 V, คาร์ล กุสตาฟ M45
ประวัติ: บ็อคส์ เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องระเบิดและการเปลี่ยนสิ่งของทุกอย่างให้เป็นอาวุธ เขาถนัดในการทำระเบิดรถยนต์ ระเบิดมือถือ รวมถึงระเบิดโถส้วม บ็อคส์ อาสาเป็นมนุษย์ทดลองในโครงการ DK-ULTRA II ที่ใช้ยากระตุ้นประสาทเพื่อสร้าง "สุดยอดทหาร" และเป็นเหตุให้เขาเป็นคนสติแตก และทนทุกข์ทรมานจากภาพหลอนที่ทำให้ตัวเองกลายเป็นคนวิตกจริต
ปรากฏตัว: ฮาวานา, คิวบา
สถานภาพปัจจุบัน: ถูกระบุว่า “เสียชีวิต” จากการพิสูจน์ดีเอ็นเอ


โจ มาเธอร์สัน (มอร์แกน ฟรีแมน)



เกิด: ปี ค.ศ. 1930
การศึกษา: มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
การฝึกฝน: เพนตากอน
ตำแหน่งในซีไอเอ: เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล
ประวัติ: มาเธอร์สัน คือผู้เฟ้นหาบุคลากรมือดีที่สุดของหน่วยสืบราชการลับ เขาคัดเลือกและฝึกเจ้าหน้าที่ซีไอเอรุ่นใหม่มาสองเจเนเรชั่นแล้ว เขาเป็นผู้ชายที่มีสเน่ห์ อารมณ์ดีตลอดเวลา และยังอันตรายสุดๆ
ถูกบังคับให้เกษียณ: ปี ค.ศ. 2004
สถานภาพปัจจุบัน: ปลดระวาง
ที่อยู่ปัจจุบัน: บ้านพักคนชรา กรีน สปริงค์, นิวออร์ลีนส์


ซาร่าห์ รอส (แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์)



เกิด: ไม่ทราบ
ที่อยู่: เมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี่
อาชีพ: เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดูแลกองทุนบำนาญ
งานอดิเรก: ดูหนังแอ็คชั่นและสารคดีที่เกี่ยวกับฉลาม
อาวุธประจำกาย: นวนิยายรักโรแมนติก
สถานภาพปัจจุบัน: โสดสนิท ใช้ชีวิตคนเดียว
หมายเหตุ: ข้อมูลอ้างอิงจากการสะกดรอยตามเป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์


วิคตอเรีย วินสโลว์ (เฮเลน มิเรน)



การศึกษา: มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
การฝึกฝน: เอ็มไอซิกซ์
อาวุธประจำตัว: ปืนไรเฟิล HK MSG-98, M-16 A 4
สถานที่ปฏิบัติภารกิจ: อิหร่าน, มอสโก, เลบานอน, อาร์เจนติน่า
สังกัด: ซีไอเอ ในฐานะเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยน
ความสามารถพิเศษ: สไนเปอร์ การต่อสู้ระยะประชิด การต่อสู้ด้วยมีด
สังหารเป้าหมายตามรายงาน: 11 คน
สังหารเป้าหมายที่ไม่ได้รับรายงาน: 241 คน
ที่อยู่ปัจจุบัน: รัฐแมรี่แลนด์
สถานภาพปัจจุบัน: ปลดระวาง
หมายเหตุ: ไม่ขอแนะนำให้ติดต่อกับเป้าหมายโดยตรง เพราะความพยายามครั้งล่าสุดเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสหายตัว และคาดว่าจะเสียชีวิตไปแล้ว


วิลเลี่ยม คูเปอร์ (คาร์ล เออร์บัน)



เกิด: เป็นความลับ
การศึกษา: มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น เอกวิศวกรรมไฟฟ้า
การฝึกฝน: นาวิกโยธิน กองทัพสหรัฐ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิเศษ
หน้าที่ในซีไอเอ: การสะกดรอยตามด้วยระบบอีเลคทรอนิค การสืบค้นข้อมูล การจับผิดผู้ต้องสงสัย การเค้นข้อมูลจากผู้ต้องสงสัย การลอบสังหาร และหน้าที่ลับสุดยอด
ความสามารถพิเศษ: การต่อสู้ด้วยมือเปล่าแบบ มิกซ์ มาร์เชียลอาร์ต
ประวัติ: คูเปอร์ คือเจ้าหน้าที่ดาวรุ่งที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ เขาสร้างชื่อในหน่วยสืบราชการลับจากความมุ่งมั่นในการติดตามเป้าหมาย เขาทำภาพกิจเสมือนเป็นเครื่องจักรที่ไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี นอกจากการทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง คูเปอร์ สามารถเค้นเอาข้อมูลที่เป็นภัยต่อประเทศมาได้แล้ว 31 ครั้ง และยังทำภารกิจสำเร็จติดต่อกันมาแล้ว 57 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุดตลอดกาลของซีไอเอ
ที่อยู่ปัจจุบัน: เป็นความลับ
สถานภาพปัจจุบัน: ประจำการ







19 Part 3.57 GB 200MB/Part



มี Recovery Record 5% สามารถซ่อมไฟล์ที่เสียได้ ใครทำไม่เป็นคลิก

No comments:

Post a Comment