Web page

Thursday, August 11, 2011

The blind Side

วันแม่ อยากให้ดูหนังเกี่ยวกับแม่สักเรื่อง แนะนำ..ว่า น่าดูมากๆ
แล้วท่านจะตราตรึง อมยิ้ม มีความสุข และประทับใจ
กับบท Sandra Bullock รับบทแม่ เรื่องจริงที่จะทำให้หัวใจคุณพองฟู


คำแนะนำ : อยากให้ดูให้จบ 126 นาทีนะครับ จะมีภาพความประทับใจกับครอบครัวตัวจริง
ซึ่งเป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องนี้...เดอะ บลายด์ ไซด์ : แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้





THE BLIND SIDE - แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ (2009) | ข้อมูลหนัง
ชื่ออื่นๆ : THE BLIND SIDE
ชื่อไทย : เดอะ บลายด์ ไซด์ : แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้
ผู้กำกับ : John Lee Hancock
ผู้แต่ง : John Lee Hancock
วันเข้าฉาย : 19/09/2009
ประเภท : Drama, Sport
ความยาว : 126 นาที
ภาษา : อังกฤษ


เดอะ บลายด์ ไซด์ |
จากชีวิต Michael Oher ผู้ซึ่งกลายมาเป็น นักฟุตบอลที่โด่งดังในอเมริกา เรื่องราวแรงบัลดาลใจของครอบครัว Touhy ที่รับบุตรบุญธรรมที่ไม่มีใครคิดว่าจะรับมาเลี้ยงดู เด็กที่ดูน่ากลัว แต่กลับได้รับความอุ่นจาก พ่อซึ่งรับบทโดย Tim McGraw และภรรยา ซึ่งรับบท Sandra Bullock สาวใจถึงซึ่งเป็นใครคงคิดว่าเอาโจรเข้าบ้านแท้ๆ แต่กลับกล้าที่จะส่งเสริมและเป็นกำลังให้ใครซักคนหนึ่งได้มีแรงในการใช้ ชีวิต
หนังเรื่องนี้โด่งดังมากในอเมริกา กวาดรายได้ในอเมริกาอย่างเดียวไป 255 ล้านเหรียญ ไม่รวมนอกประเทศ จากทุนสร้าง 29 ล้านเหรียญ แค่หนังเปิดตัวสัปดาห์แรก ก็ปาเข้าไป 34 ล้านแล้ว
ว่าด้วย The Blind Side สร้างมาจากหนังสือชื่อ The Blind Side: The Evolution of a Game โดย Michael Lewis ซึ่งเป็นชีวิตจริงอันน่าทึ่งของ Michael Oher (ออกเสียงว่า ออร์) หนุ่มนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพและครอบครัวบุญธรรมของเขา

เนื้อเรื่องย่อ :
หนังบอกเล่าเรื่องราวของ ไมเคิล เด็กหนุ่มผิวสี ที่รูปร่างหน้าตา ที่ผู้คนเหยียดหยาม มีพ่อเป็นนักเลง แม่ติดยา จนเค้าต้องเร่ร่อน บังเอิญมีคนสงสาร ทำให้เขาได้เข้าเรียนโรงเรียนคนขาวและมีแต่ลูกไฮโซ ไมเคิลถูกผู้คนดูถูกด้วยรูปลักษณ์ และการเรียนที่แย่ แม้แต่ครูก็มองว่าไปไม่รอดแน่ๆ
จนมีอยู่วันหนึ่ง ครอบครัว ทรูฮี(Sandra Bullock) คุณแม่ลูก สอง ที่ทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ ร่ำรวย และสามีเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ไฮโซมากๆ เห็นไมเคิลเดินเร่ร่อนตามทางเลยนึกสงสาร พาไมเคิลมานอนพักที่บ้านอันใหญ่โตของเธอ ในใจเธอก็กลัวเด็กคนนี้แต่เพราะความสงสารเธอจึง ให้เขาพัก ทานอาหารร่วมกับครอบครัวของเธอ
แม้ไมเคิล จะพยายาม เดินหนีออกไปจากเธอ เพราะไม่อยากเป็นภาระ แต่เธอก็อดห่วงที่จะให้เขาไปเผชิญโลกอันโหดร้ายไม่ได้ ไมเคิลไม่มีบ้าน มีแค่สื้อติดตัวแค่ตัวเดียว
แอนลีห์(Sandra) จึงพาเขาไปซื้อเสื้อผ้า ไมเคิลไม่เคยได้รับสิ่งดีดีอย่างนี้มาก่อน ด้วยความสงสารของเธอ จึงรับเขามาเลี้ยง เธอได้เปลี่ยนชีวิตเด็กหนุ่มไร้อนาคต คนนึง ให้มีความหวัง เขามีชีวิตที่ดีขึ้น เขาได้เล่นอเมริกันฟุตบอล จนเก่งระดับทีมของโรงเรียน เธอสนับสนุนไมเคิล ทุกอย่าง เหมือนลูกแท้ๆคนนึง เขาถูกโรงเรียนดังๆ หลายแห่งแย่งตัว เพื่อไปเป็น นักอเมริกันฟุตบอล ชีวิตของไมเคิลเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ
แอน ลีห์ ให้ชีวิตเด็กไม่มีแม้แต่เตียงนอน ให้มีชีวิตเหมือนเด็กคนอื่นๆ และประสบความสำเร็จ เธอทำหน้าที่ของแม่ได้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนึงจะทำได้


นักแสดง
Sandra Bullock....แม่
Tim McGraw....พ่อ
Quinton Aaron....บิ๊กไมค์ (Michael Oher)
Kathy Bates....ครู






14 PART 2.54 GB : 200 MB/PART



[PART 01] [PART 02] [PART 03] [PART 04] [PART 05]


[PART 06] [PART 07] [PART 08] [PART 09] [PART 10]


[PART 11] [PART 12] [PART 13] [PART 14]



Recovery Record 5 %



www.nooknanclub.net



No comments:

Post a Comment